Giải đáp câu hỏi: Học tiếng Hàn có khó không?

Khi chúng ta bắt đầu một việc gì đó chắc hẳn chúng ta sẽ phải gặp những khó khăn dù ít hay nhiều. Học tiếng Hàn cũng vậy, tùy vào khả năng tiếp cận của mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau. Vậy thực tế học tiếng Hàn có khó không và những vấn đề thường gặp phải trong quá trình học là gì?

 

 

Học bảng chữ cái

Tiếng Hàn không giống như các thứ tiếng khác, chúng có nét đặc trưng riêng mà bắt buộc chúng ta phải hiểu và ghi nhớ. So với tiếng Nhật và tiếng Trung thì tiếng Hàn dễ học hơn nhiều vì bảng chữ cái chỉ gồm 40 ký tự, từ 40 ký tự này sẽ ghép vần với nhau rất dễ thuộc, chỉ cần một tuần là đã thuộc rồi.

Sắp xếp trật tự từ trong câu

Thứ tự các từ trong câu có hơi khác so với các tiếng Việt. Động từ tiếng Hàn không đứng ở sau chủ ngữ mà đứng ở cuối câu. Ngoài ra một câu tiếng Hàn lại ngược so với một câu tiếng Việt với cấu trúc: Chủ ngữ - Tân ngữ - Vị ngữ.

Kính ngữ và chia động từ

Đây được coi là một trong những bước khó khăn nhất của việc học tiếng Hàn. Trong tiếng Hàn động từ được chia theo thì, hơn thế nữa động từ còn được chia theo cấp độ kính trọng trong cuộc hội thoại, chúng bắt buộc người học phải hiểu rõ về văn hóa ứng xử của người Hàn Quốc, mỗi cấp độ đều có quy tắc thay đổi đuôi động từ.

Tiếng Hàn có tới 7 loại kinh ngữ và nó là một phạm trù thú vị trong tiếng Hàn. Nó không hề đơn giản, bạn cần khá nhiều thời gian để thực hành sử dụng kính ngữ, đúng đối tượng, hoàn cảnh giao tiếp.

Học tiếng Hàn không khó, cũng không dễ. Bạn cần xác định rõ mục tiêu học tiếng Hàn của mình để có hướng học thế nào cho hiệu quả nhất. Chỉ cần áp dụng đúng phương pháp, khoanh vùng học thì chắc chắn sẽ đạt được kết quả mong muốn.

 

 

Tham khảo tại học viện ngoại ngữ Thanh Giang https://thanhgiang.net

https://ift.tt/2n5AAmt Giải đáp câu hỏi: Học tiếng Hàn có khó không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du học Hàn Quốc ngành làm đẹp, sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai

Giới thiệu học bổng du học Nhật Bản 2019

Từ vựng tiếng Nhật – bài 3